१६फेब्रुवारी १९९० साली अग्निपथ रिलीज झाला परवा बरोबर ३३ वर्ष झाली ह्या घटनेला.अमिताभच्या कारकीर्दीतला एक अविस्मरणीय सिनेमा.प्रत्येक दशकात एक असा चित्रपट रिलीज होतो जो त्या दशकातील एक मैलाचा असा दगड बनतो जो येणाऱ्या पिढ्यांना आश्चर्यचकित करत असतो. अग्निपथ असाच एका चित्रपट आहे. अग्निपथ हा एक अतिशय शक्तिशाली ऐतिहासिक चित्रपट आहे. हार्ड हिटिंग डायलॉग्स बेंचमार्क म्हणून ह्यात वापरले गेले आहेत. लक्ष्मीकांत प्यारेलाल आणि जीन मिशेल जार यांचा एक अप्रतिम बॅकग्राउंड स्कोअर जो शोले नंतरचा कदाचित सर्वोत्तम आहे. प्रत्येक पैलू सर्वोच्च आहे. सिनेमॅटोग्राफी, दिग्दर्शन, संगीत, अॅक्शन सीन्स इ. दिग्दर्शक मुकुल एस. आनंद हे ८० च्या दशकात उदयोन्मुख दिग्दर्शक होते आणि अग्निपथमध्ये त्यांनी स्वत: ला सर्वोत्कृष्ट म्हणून स्थापित केले. त्याचे व्हिज्युअल्स थक्क करणारे होते. वडिलांचे रक्त चेहऱ्यावर टपकत असताना एक लहान मुलगा आपल्या वडिलांचा मृतदेह गाडीवर घेऊन जातानाचे विदारक दृश्य मंत्रमुग्ध करणारे आहे. अमिताभची पोलिस स्टेशनमध्ये बसून नाव सांगण्याची आयकॉनिक एंट्री केवळ त्याच्याकडेच असू शकते हे दाखवते. या चित्रपटाचे डायलॉग्स आज अनेकदा उद्धृत केले जातात, जवळजवळ दीवारइतकेच. अमिताभ यांनी त्यांचा आवाज खऱ्या आयुष्यातील गँगस्टर मन्या सुर्वेसारखा बनवला होता. रिलीजच्या वेळी प्रेक्षकांना आश्चर्य वाटले आणि त्यांना वाटले की हा अमिताभचा आवाज नाही आणि चित्रपट दुसर्याने डब केला आहे. घाबरलेल्या हालचालीत निर्माते यश जोहरने अमिताभ यांना त्यांचा आवाज पुन्हा डब करण्यास सांगितले. तथापि पुन्हा-रिलीजमध्ये मूळ बदललेला आवाज अधिक लोकप्रिय झाला.खरं तर त्यांनी रिलीजपूर्वी ट्रेलरमध्ये नवीन आवाजाचा प्रचार करायला हवा होता. विजय दीनानाथ चौहानच्या भूमिकेसाठी अमिताभ यांना राष्ट्रीय पुरस्कार मिळाला होता! झगमगणारे परंतु आग ओकणारे डोळे, दमदार संवाद यातूनच त्यांनी किती अप्रतिम काम केले आहे हे समजून घेता येईल. अमिताभचे डोळे मंत्रमुग्ध करणारे आहेत आणि कदाचित या चित्रपटात त्यांच्या काजळाने भारलेल्या डोळ्यांइतकी प्रभावीता इतर कोणत्याही चित्रपटात दिसून आली नाही. त्याचे रक्तबंबाळ डोळे आणि क्लायमॅक्समध्ये तो डॅनीकडे टक लावून पहातांना चा सीन हा एक व्हिज्युअल मास्टरपीस आहे! मिथुन जबर जखमी होतो आणि तो डॉक्टरांना त्याला वाचवायला सांगतो हे दृश्य, त्याला राष्ट्रीय पुरस्कार मिळण्याचे एक कारण आहे. एक भयानक गुंड डॉक्टरांना हात जोडून विनवणी करतोय. रेस्टॉरंटमधील राग हे आणखी एक शक्तिशाली दृश्य आहे. डॅनीसोबत अमिताभची भिडणारी दृश्ये संस्मरणीय आहेत. हा एक अत्यंत गुणी खलनायक अभिनेता होता की ज्याचा सामना अमिताभने कधीच केला नव्हता कारण त्याने यापूर्वी डॅनीसोबत काम केले नव्हते. नीलमचे अपहरण झाल्यानंतर त्याने तीची सुटका केल्याचे आणखी एक शक्तिशाली दृश्य आहे. आपल्याला खरोखर विश्वास वाटतो की तो एकटा खलनायकांचा एकहाती सामना करू शकतो आणि त्याला कोणीही रोखू शकत नाही. अमिताभ आणि मिथुन ह्यांची जुगलबंदी लाजवाब जमली आहे . कृष्णन अय्यर एमएची भूमिका मिथुन शिवाय आणि कुणी करूच शकले नसते आणि मिथुनने पण चमकदार कामगिरी करून दिगदर्शकाचा विश्वास सार्थ ठरवला. तो अमिताभच्या भूमिकेत योग्य कॉन्ट्रास्ट जोडतो. मिथुन आणि रोहिणी हट्टंगडी या दोघांना फिल्मफेअर पुरस्कार मिळाला. अग्निपथ १९९० मध्ये चौथ्या क्रमांकाची सर्वाधिक कमाई करणारा चित्रपट होता. ४कोटींच्या बजेटमधून१० कोटी कमावले. चित्रपट येतील आणि जातील पण अग्निपथसारखे काही कल्ट क्लासिक इतिहासात आपले वेगळे स्थान निर्माण करून जातात! केएफजी आणि रईस सारख्या सध्याच्या अनेक चित्रपटांनी अग्निपथ सारख्या पात्रांचे मॉडेल केले आहे. चित्रपटाचा रिमेक तमिळमध्ये आणि हिंदी मध्ये २०१२ मध्ये करण्यात आला. हृतिक रोशनसोबतची नवीन आवृत्ती तुलनेने कमी दर्जाची आहे, संगीत, संवाद, अभिनय आणि ऊर्जा, सर्व पैलू जुळत नाहीत! ही आवृत्ती साध्या वरणा सारखी होती तर मुकुल आनंदची म्हणजे झणझणीत आमटी होती.कादर खान आणि संतोष सरोज ह्यांचे संवाद चित्रपटाला वेगळ्याच उंचीवर नेऊन ठेवतात आणि त्यावर कळस म्हणजे प्रवीण भट्ट चे अफलातून कॅमेरा वर्क चित्रपटाला चार चाँद लावतात. शेवटी एकच सांगेन की पुन्हा असा अप्रतिम चित्रपट बनवणे कठीण आहे
- *दीपक ठाकूर-९८२३३५१५०५*